TỌA ĐÀM GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THỎA ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ TRONG DOANH NGHIỆP NĂM 2021

TỌA ĐÀM GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THỎA ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ TRONG DOANH NGHIỆP NĂM 2021
TỌA ĐÀM GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THỎA ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ TRONG DOANH NGHIỆP 2021
 
Chiều ngày 27/4/2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 12 tổ chức “Hội nghị tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp năm 2021”.
Tham dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thành Đô – UVTV/ Trưởng ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Năm – UVTV/ Trưởng ban Dân vận quận ủy; đồng chí Nguyễn Thị Ngoãn - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận, đồng chí đại diện Phòng Lao động thương binh xã hội quận và hơn 100 các anh, chị đại diện cho BCH CĐCS tham dự.






Hội nghị tọa đàm nhằm nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể phải đi vào thực chất, khắc phục tính hình thức trong thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong Ban chấp hành công đoàn cơ sở trong việc thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể và là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.
Qua hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu trao, chia sẻ kinh nghiệm về quá trình xây dựng dự thảo, đàm phán, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp. Đồng thời hội nghị cũng đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, đưa các điều khoản lợi cho người lao động. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ CĐCS phải có kỹ năng thuyết phục, sự kiên trì và kiên quyết để thương lượng được các điều khoản có lợi nhất cho người lao động trong khả năng và điều kiện của doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Kim Hoàng