6 bí quyết để công việc hiệu quả mỗi ngày.

6 bí quyết để công việc hiệu quả mỗi ngày.
Hiệu quả công việc không nằm ở thời gian bạn bỏ ra mà ở phương pháp bạn thực hiện...
Có rất nhiều cách để có được thành công trong công việc. Để đạt được thành công đó, bạn không nhất thiết phải tự ép buộc bản thân đi làm thật sớm và ở lại văn phòng làm việc đến lúc chiều tối nhằm hoàn tất mọi công việc. Đơn giản bạn chỉ cần có một phương pháp hiệu quả để hoàn thành mọi thứ trong thời gian sớm nhất và cũng để giảm bớt stress cho cuộc sống vốn đã có quá nhiều áp lực của bạn.

Dọn dẹp bàn làm việc

Thử tưởng tượng mỗi ngày làm việc bắt đầu với việc phân loại mớ giấy tờ ngổn ngang hoặc hàng loạt giấy note cả cũ lẫn mới dán chi chít trên máy tính, kệ. Đó là nguyên nhân gây stress và tốn thời gian nhất. Bí kíp dành cho bạn là: Dọn dẹp và phân loại giấy tờ trên bàn làm việc trước khi rời khỏi văn phòng. Bỏ ra vài phút vào tối hôm nay để tiết kiệm vài tiếng cho ngày hôm sau, tại sao không?


             Lên kế hoạch cụ thể cho công việc sẽ giúp bạn giảm stress mỗi ngày 
Lên kế hoạch công việc vào đêm trước

Mỗi đêm trước khi ngủ, bạn nên lên danh sách những việc cần làm cho ngày hôm sau. Liệt kê và lập thời gian biểu giải quyết cụ thể cho từng việc. Trong danh sách đó, bạn nên ưu tiên cho những công việc còn dang dở và tập trung hoàn thành chúng trước khi bắt tay vào những việc khác.

Hoàn thành công việc viết lách vào buổi sáng

Nghiên cứu cho thấy khi viết chúng ta có thể tăng cường sự tập trung vànăng suất làm việc. Bằng chứng là nhiều chuyên gia về quản lý thời gian vẫn thường có lời khuyên nên viết ra mọi thứ để có thể ghi nhớ chúng. Nếu công việc thường nhật của bạn là soạn thảo hợp đồng, báo cáo, bảng ghi chú thì hãy thực hiện chúng trước tiên. Theo đó, kỹ năng viết của bạn sẽ được cải thiện, đồng thời công việc trong ngày cũng sẽ trôi chảy hơn.

Cài đặt chế độ hẹn giờ giải lao

Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực tế, có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn có thể phục hồi lại năng lượng đã mất trước đó và tăng sự tập trung hơn cho những công việc còn dang dở. Cách giải lao đơn giản và hiệu quả nhất là đi xung quanh văn phòng hoặc đi lấy thêm 1 tách cà phê chẳng hạn. Thời lượng chỉ nên từ 5 đến 10 phút để tránh ảnh hưởng đến công việc của bạn và của cả team.

Đừng kéo dài thời gian quyết định

Đối mặt với những vấn đề cần xử lý, bạn nên đưa ra quyết định trong 60 giây đầu. Hầu hết quyết định đầu tiên là quyết định đúng đắn. Không nên mãi lưỡng lự, kéo dài thời gian quyết định một cách không cần thiết.

Sử dụng nguyên tắc 80/20

Theo định luận 80/20, 80% kết quả sẽ xuất phát từ việc tập trung vào 20% những vấn đề quan trọng nhất. Vậy nên, việc loại bỏ những nhiệm vụ không quan trọng sẽ giúp bạn giảm stress về mức độ công việc và tăng hiệu quả công việc rõ rệt.

VIETNAMWORKS.COM tổng hợp