04:47 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 12.CHÚC QUÝ KHÁCH MỘT NGÀY VUI VẺ

Các Đơn Vị Liên Kết

2 phút mỗi ngày để thay đổi cuộc sống.

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/01/2015 09:54 - Người đăng bài viết: Liên Đoàn Lao Động
Thay đổi cuộc đời là việc đòi hỏi bước nhảy vọt đáng kể. Ý nghĩ mặc định đó đang cản bước tiến của nhiều người. Dưới đây là 10 thói quen bạn có thể thực hiện trong 2 phút để tạo ra chuyển biến tích cực cho bản thân.
1. Bắt đầu cho việc quan trọng nhất
Chúng ta luôn thấy khó khăn khi phải bắt tay vào một việc gì đó, nhất là những việc quan trọng.
Thay vì nằm ườn ra trên ghế để rồi sau đó lo lắng công việc chưa xong, bạn hãy tự nhủ, “chỉ làm 2 phút thôi” với công việc quan trọng cần giải quyết.
Bạn sẽ nhận ra, bắt đầu luôn là phần khó nhất trong những việc quan trọng. Sau khi bắt tay vào việc được khoảng 2 phút, bạn sẽ thấy mình dễ dàng tiếp tục công việc hơn.
2. Nhìn nhận lại mọi việc đã làm
Nếu trong ngày bạn hoàn thành tốt mọi việc, thời gian nhìn lại nó sẽ đem lại cảm xúc tự tin đáng kể cho bạn.
Hãy dành ra 2 phút khi kết thúc ngày làm việc, trân trọng những việc đã làm và những suy nghĩ đã có.
3. Quý trọng hạnh phúc từ những điều giản đơn
Nếu bạn thức dậy mỗi ngày với lời tự nhủ, hãy nhìn nhận về hạnh phúc giản dị thôi, bạn sẽ thấy mình trải qua mỗi ngày với nhiều hạnh phúc và nhẹ nhõm hơn.
Thức ăn, công việc, thời tiết và những việc nhỏ khác đều đáng được trân trọng, hãy dành 2 phút để nghĩ về niềm vui vì bạn có chúng. Cách đó sẽ giúp cuộc sống của bạn có thêm nhiều năng lượng và cảm hứng hơn.
4. Hít thở sâu khi căng thẳng
Khi bị căng thẳng, bạn thường dễ lo lắng, bị kích động hay sợ hãi. Hãy dành ra 2 phút ngồi xuống, hít thở sâu qua mũi và tốt hơn là thở bằng bụng.
Chỉ bằng việc tập trung vào hơi thở trong 2 phút, tâm trí bạn sẽ tĩnh lại và có thể tập trung vào công việc với tâm trạng thư thái hơn.



5. Cố gắng hiểu người khác
Khi bạn muốn chỉ trích ai đó bạn biết hay không biết rõ lắm, hãy dành ra 2 phút để tự hỏi mình những câu như: Có những gì ở người này giống mình? Anh/cô ấy giống mình thế nào? Không ai muốn bị người khác nói xấu và việc làm như vậy sẽ không giúp bạn gây dựng được các mối quan hệ tốt trong đời sống.
6. Mở rộng mọi giác quan với hiện tại
Hãy kéo bản thân ra khỏi quá khứ khi bạn cứ liên tục bị cuốn vào những vòng xoáy trầm cảm, xung đột. Đồng thời cũng nên kéo bạn đừng bị hút vào tương lai khi bạn nghĩ về những viễn cảnh chẳng mấy hay ho trong cuộc họp tới…
Hãy để bản thân và sự tập trung của bạn dồn vào khoảnh khắc hiện tại. Ở đây và ngay lúc này.
Hãy ngồi xuống trong 2 phút, quan sát những gì ngay trước mắt, lắng nghe tiếng chim chóc, ô tô bên ngoài. Cảm nhận ánh nắng mặt trời đang len qua ô cửa sổ, chiếu lên quần áo, làn da bạn.
Hãy để mọi giác quan tập trung vào những thứ của hiện tại trong khoảng 2 phút. Cách đó sẽ giúp bạn thư giãn thể chất và tâm trạng. Suy nghĩ về mọi việc sẽ giản đơn hơn.



7. Nghĩ và khen ngợi ai đó
Hãy dành thời gian để nhận ra điều gì đó bạn thực sự trân trọng ở người khác để chân thành khen ngợi họ. Bạn sẽ chỉ mất 2 phút để làm điều này.
Người được khen chắc chắn sẽ thấy vui. Bạn cũng cảm thấy hài lòng về mình. Đó là cách nhỏ nhưng tốt để gây dựng mối quan hệ trong đời sống.
8. Ôm người thân yêu
Một cử chỉ gần gũi nhỏ nhưng lại giúp ta thấy bớt căng thẳng, và hạnh phúc hơn. Hãy dành ra ít nhất 2 phút mỗi ngày để ôm người ta yêu quý.



9. Quan tâm người khác
Khi bắt đầu cuộc trò chuyện với ai đó (nhất là những cuộc nói chuyện mang tính “phá băng”), bạn hãy dành 2 phút để hỏi họ những câu hỏi quan tâm về đời sống của họ.
Hãy tập trung và đừng nóng ruột chờ đợi tới lượt mình. Thái độ quan tâm của bạn sẽ được hồi đáp tích cực và bạn không những có được cuộc trò chuyện thú vị mà còn gây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp.
10. Thử những khác biệt với thói quen bản thân
Nếu bạn là người thích ăn rau, hãy chọn thưởng thức món thịt. Hãy thoát khỏi những tranh cãi bất đồng, đừng làm nó tồi tệ hơn. Hãy buông bỏ một thứ gì bạn thường gắn kết. Hãy nói “có” với một việc bạn thường nói “không” trong cuộc sống hàng ngày.
Hãy dành 2 phút hoặc ít hơn thế để đưa ra một quyết định có thể vốn không thuộc lựa chọn bình thường của bạn trong đời sống.
Tạo một thói quen xáo trộn đôi chút nếp sinh hoạt sẽ làm cuộc sống sinh động hơn. Bạn sẽ dần bước ra khỏi những vùng an toàn của mình bằng từng bước nhỏ và giản đơn như thế.

nhan su Luat luatnhansu@gmail.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thống Kê Truy Cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 559
  • Tháng hiện tại: 18156
  • Tổng lượt truy cập: 2476521